Kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen

Cung điện Bà

Là ngọn núi cao nhất đông nam bộ (986m) và là biểu tượng cho mảnh đất, con người Tây Ninh.

Kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen 2019:
1. Chuẩn bị mọi đồ dùng và chi phí
2. Cách di chuyển tới núi Bà
3. Kinh nghiệm du lịch liên quan

Chuẩn bị: Các bạn cần mặc quần áo rộng rãi, nước uống đầy đủ và thức ăn, bánh, trái cây; đặc biệt không thể thiếu là mang 1 đôi giày bata hoặc sanđan thật êm chân để có sức khỏe để chinh phục đỉnh núi Bà đầy hấp dẫn.

Cách di chuyển:
Từ Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn có thể chạy xe máy theo hướng An Sương – Củ Chi đến tới Tây Ninh hoặc bắt xe bus với hai chặng: Bến Thành (TP HCM) – Gò Dầu (Tây Ninh) và tuyến tiếp từ Gò Dầu – đi Long Hoa với giá tiền chưa tới 20.000 đồng cho cả 2 chặng. Mất khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ ngồi xe là bạn đã tới nơi.

Tham quan núi Bà:.
Bạn có 2 đường là đường leo lên núi và đi cáp treo.

Đường leo lên núi:
+ Đi đường cáp truyền hình: (dành cho ai thích khám phá mạo hiểm) Cách khu du lịch núi Bà Đen khoảng 80m, bên tay phải có 1 ngã 3, bên trái là 1 dãy hàng quán. Giữa dãy hàng quán có 1 con đường đất đỏ nhỏ. Đi vào sát chân núi sẽ thấy đường dây cáp truyền hình và lúc này đường chỉ còn là con đường mòn nhỏ, theo đường này để lên núi. Hướng đi này leo kiểu bật thang. Giữa đường, đoạn bên tay phải có nhiều cây chuối có 1 hồ nước nhỏ, có thể rửa mặt hoặc uống vì hồ nước rất trong, rất ít thấy ở thành phố.
+ Đi hướng chùa: Đi theo bật thang dẫn lên chùa, khi hết bật thang là đường mòn nhỏ để đi tiếp. Hướng này leo khó khăn hơn, cảm giác hơn và cảnh cũng đẹp hơn .

Hình ảnh núi Bà nhìn từ xa

Bảng giá đi cáp treo:
Vé người lớn:
Một lượt : 50.000 đồng/vé
Khứ hồi: 100.000 đồng/vé
Vé trẻ em:
Một lượt: 30.000 đồng/vé
Khứ hồi: 60.000 đồng/vé
Lưu ý: giá vé có thể thay đổi vào các ngày cuối tuần và các ngày lễ, tết.

Trước khi vào cổng vui chơi, các bạn có thể ăn uống 1chút nếu đi xe máy để lấy lại sức cho cuộc hành trình

ăn uống lấy lại sức

Các bạn nên đi cáp treo nếu thời gian du lịch ngắn hoặc sức khỏe không tốt, hoặc bên cạnh có trẻ em nhỏ.

Cáp treo đi lên xuống núi Bà

Để leo được lên đỉnh núi Bà bạn phải vượt trên 7km đường với các bậc thang núi đá. Nếu mệt, thì chúng ta có thể dừng chân nghỉ ngơi dưới những tán lá sum suê hai bên đường uống nước và vui đùa với những loài khỉ không biết sợ người, đồng thời còn được ngắm những cảnh đẹp tuyệt vời của quần để khu du lịch núi Bà Đen.

Khi lên được đến đỉnh đó là một cảm giác rất tuyệt vừa mệt vừa vui. Hình ảnh hiện ra đó là cung điện Bà uy nghi hun hút nhang khói. Bạn có thể xin xăm cho mình vì mình nghe nói xăm ở đây nói rất chính xác. Bên cạnh đó bạn cũng nên đi chup ảnh, có rất nhiều cảnh đẹp. Có rất nhiều chùa để các bạn đi lễ phật như chùa Dơi, chùa Hang…

tạo kiểu phá cách

Từ điện Bà đi lên chút nữa sẽ gặp tượng phật nằm Thích ca

Tượng phật nằm Thích ca

Đối với các phượt thủ có thời gian chắc chắn là sẽ còn chinh phục lên tới đỉnh núi trên con đường với đá và đá.

đoạn đường lên tới đỉnh núi
cột mốc đỉnh núi Bà

Các bạn nên tranh thủ thời gian để đi bộ xuống núi và về nhà. Thời gian đi xuống rất nhanh khoảng 30phút cũng như mua quà lưu niệm. Vào buổi chiều chiều trục đường trên quốc lộ 22 về Thành phố Hồ Chí Minh hay kẹt xe nhất là ngay ngã tư An Sương. Tuy nhiên trên đường về các bạn có thể ghé dọc đường để ăn các món đặc sản Tây Ninh như hủ tiếu, Bánh canh Trảng Bàng và mua bánh trán với muối tôm về tặng người thân.

Chúc các bạn đi chơi vui vẻ!